THE WALKING DEAD SEASON 4 (พากย์ไทย)

THE WALKING DEAD SEASON 4 (พากย์ไทย)

Date:
Genres:คุกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง มีการทำฟาร์มปศุสัตว์เพื่อเป็นอาหารยังชีพให้กับกลุ่มคนที่เหลือ แต่แล้วก็ต้อง…

คุกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง มีการทำฟาร์มปศุสัตว์เพื่อเป็นอาหารยังชีพให้กับกลุ่มคนที่เหลือ แต่แล้วก็ต้องพบว่าหมูที่เลี้ยงเกิดติดโรคร้ายจึงต้องฆ่าทิ้ง ภายในคุกมีกลุ่มเด็กอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าแครอลเป็นผู้ที่คอยดูแลและสอนวิธีป้องกันตัวให้กับเด็กๆ จนกระทั่ง ‘แพททริค’ เด็กคนหนึ่งในกลุ่ม ป่วยจากโรคระบาด และกลายเป็นซอมบี้ในที่สุด

หลังจากนั้นผู้คนก็ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในนั้นคือ ‘ไรอัน’ พ่อของ ‘ลิซซี่’ และ ‘มิกา’ แครอลได้สัญญาว่าจะดูแลลูกทั้งสองให้เขา ไม่นานเชื้อไวรัสก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนแฟนสาวของ ‘ไทรีส’ มีอาการป่วย วันหนึ่งระหว่างที่กำลังจะไปหาแฟนสาว ไทรีสก็ต้องช็อค! เมื่อพบร่างแฟนสาวไหม้เกรียม เพราะฝีมือของคนในกลุ่ม

ดูท่าเชื้อไวรัสจะแพร่ระบาดหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และทางเดียวที่จะเยียวยารักษาโรคระบาดนี้ได้คือยาปฎิชีวนะ แดรีล มิชอน เกล็นและบ๊อบได้อาสาไปเอายาที่มหาวิทยาลัยและกลับมาให้ผู้ป่วยที่คุก ส่วนแครอล เธอสารภาพว่าเป็นคนฆ่าแฟนของไทรีส เมื่อริครู้จึงเนรเทศแครอลออกจากกลุ่ม ต่อมาผู้คนที่อยู่ในคุกก็เจอปัญหาอีกครั้ง เมื่อจำนวนยาและการรักษาไม่เพียงพอ คนป่วยกลายเป็นซอมบี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เกิดการชุลมุนขึ้น

ทางด้านผู้ว่าฟิลลิป เมื่อฆ่าชาวเมือง Woodbury จนตายเรียบ เขาได้เดินเตร็ดเตร่อยู่บนถนนเป็นเวลานานจนไปเจอบ้าน ‘เดวิด’ พ่อของ ‘ธาร่า’ และ ‘ลิลลี่’ รวมถึง ‘มอร์แกน’ (ลูกของลิลลี่) ไม่นานเดวิดที่ป่วยจากโรคร้ายก็ตายจากไป ทั้ง 3 จึงขาดที่พึ่ง ด้านผู้ว่าก็เกิดมีความสัมพันธ์กับลิลลี่และได้เลี้ยงดูมอร์แกนเหมือนลูกแท้ๆ หลังจากนั้นพวกเขาทั้ง 4 คน ก็ได้ออกเดินทางจนมาเจอค่ายผู้รอดชีวิตและได้อาศัยอยู่ที่นั่น จนผู้ว่าได้เป็นผู้นำและเขาพบว่าสถานที่ที่เขาอยู่ไม่ปลอดภัยเพราะเมแกนเกือบถูกวอร์คเกอร์ฆ่า กระทั่งไปเจอคุก เขาได้วางแผนเพื่อยึดคุกแห่งนี้ด้วยการลักพาตัวเฮอเชลและมิชอนมาเป็นตัวประกัน

แต่แล้วก็ต้องเกิดสงครามขึ้นอีกครั้งเมื่อผู้ว่าได้ฆ่าเฮอเชลต่อหน้าต่อตาทุกคน ทุกคนต่างฆ่ากันและกัน เสียงปืนได้ดึงดูดฝูงวอร์คเกอร์อีกครั้ง หลังจากผู้ว่าฆ่าเฮอเชลแล้ว สักพักลิลลี่ได้อุ้มเมแกนที่ถูกวอร์คเกอร์กัดมาด้วยความเศร้าเสียใจและเคียดแค้นผู้ว่าที่ละเลยตนและลูก แถมทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่นี้ขึ้น จึงกราดยิงผู้ว่าจนตาย 

ความชุลมุนที่เกิดขึ้นหลังจากโศกนาฏกรรมฆ่ากันเลือดสาด ทำให้ทุกคนต้องหนีเอาตัวรอดกันไปคนละทิศคนละทาง ทาร่าหนึ่งในกลุ่มของผู้ว่าได้เปลี่ยนใจหันมาอยู่ฝ่ายริค หลังจากเกล็นช่วยชีวิตไว้ และได้ออกเดินทางเพื่อช่วยเกล็นตามหาแม็กกี้ ทว่าขณะเดินทาง แดรีลและเบธ กลับคลาดจากกัน เมื่อเบธถูกลักพาตัวและหายไปอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่งได้ไปเจอกับกลุ่มของอับราฮัมที่มี ‘โรซิต้า’ และ ‘ยูจีน’
อีกฟากหนึ่ง แม็กกี้ที่หนีออกมาพร้อมกับ ‘บ็อบ’ และ ‘ซาช่า’ ก็ออกตามหาเกล็นเช่นกัน 

ทางด้าน แครอล ได้ออกเดินทางพร้อมกลับกลุ่มเด็กและไทรีส แต่ต้องฆ่าลิซซี่ทิ้ง เมื่อเห็นว่าลิซซี่เริ่มไม่น่าไว้วางใจหลังจากฆ่าน้องสาวตัวเอง เนื่องจากแครอลกลัวว่าลิซซี่จะเป็นอันตรายต่อ ‘จูดิธ’ ลูกคนเล็กของริค ส่วนริคเองก็ได้ออกเดินทางมาพร้อมกับลูกชายจนได้มาเจอกับมิชอน 
ในระหว่างเดินทางทุกคนที่อยู่กันคนละจุดต่างเจอป้ายแผนที่ที่ไปยังเมืองเทอร์มินัล และได้ตัดสินใจที่จะไปยังเมืองนี้ เมื่อไปถึงยังเมืองทุกคนกลับโดนจับ และการจับครั้งนี้ทำให้กลุ่มริคได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง